Giảm cân: nên và không nên ăn gì?

Chế độ ăn ít chất béo sẽ giúp phụ nữ trung niên chấm dứt nỗi lo lão hóa da, suy giảm sức khỏe và sự “quá cỡ” của vóc dáng.

Muốn có thân hình thon gọn, khỏe đẹp, bạn nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ thành phần: đạm, chất béo, bột, đường, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng từ 15-25% chất béo trên tổng số năng lượng nạp vào cơ thể (khoảng 1.500-1.800 kcal/ngày). Muốn giảm cân hiệu quả hơn, bạn có thể thay thế chất béo no (từ mỡ động vật: mỡ lợn, da lợn, da gà…) bằng chất béo không no (từ thực vật: dầu vừng, dầu đậu nành, dầu ôliu…) hoặc dùng những thực phẩm chứa hàm lượng chất béo ít hơn dưới đây:

1

Nên ăn

Cá nạc – trong 100gr cá nạc chứa 80kcal, 17,5g đạm, omega-3, omega-6 và chỉ có 1,1 gr chất béo. Hàm lượng chất béo trong cá ít và dễ tiêu hóa. Ăn cá thường xuyên giúp tránh nguy cơ tăng cân và làm chậm quá trình lão hóa do omega-3, omega-6 mang lại.

Rau xanh – vitamin, khoáng chất trong rau chứa ít hàm lượng calo, giúp làm đẹp da, hỗ trợ tích cực trong việc giữ dáng.

Sữa chua – hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung canxi và làm đẹp da.

2

Không nên

Uống nhiều nước ngọt sẽ gây tăng đột biến vòng 2.

Snack hay đồ ăn nhanh luôn là kẻ thù số 1 của cân nặng, loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo no rất cao.

Ăn chè có thể khiến số cân của bạn tăng lên nhanh và phải đối diện với nguy cơ tiểu đường.

3

Bảng tính calorie các loại thực phẩm thông thường

Loại (đơn vị tính 100 gr)

Calorie

Thịt bò

Thịt lợn

Thịt ức gà

Tôm (114gr)

Trứng luộc (2 quả)

193

339

116

105

147

Ngũ cốc

Phô mai

Socola

Kem

Bắp rang bơ

320

740

439

530

318

405

Táo

Chuối

Dưa

Cam

Dâu

Nho

Kiwi

47.5

190

95

25

37

25

60

50

Bia 100 ml

Sâm banh100 ml

Rượu100 ml

Cà phê100 ml

Nước ngọt100 ml

Trà100 ml

Sữa ít béo100 ml

Sữa tươi100 ml

Yaourt dâu100 ml

36.4

74

72.5

7

42

10.7

48

67

61.5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *